“Với chiếc thẻ OneLink, thay vì phải đến bệnh viện rất sớm để xếp hàng, lấy số thứ tự khám bệnh, người dân có thể gọi điện qua tổng đài để biết số thứ tự và thời gian dự kiến mình được khám, chữa bệnh. Họ có thể đặt lịch khám trước cả tháng” - ông Trần Việt Vĩnh - CEO của OneLink - cho biết.
- Khi đến bệnh viện, người dân chỉ cần chạm thẻ trên máy tiếp đón để in phiếu đăng kí và đi tới phòng khám với thông tin đã đăng kí trước qua tổng đài. Thông tin về người bệnh, kết quả xét nghiệm, kết quả chẩn đoán, đơn thuốc... được lưu trên hệ thống dữ liệu điện tử tập trung, người bệnh hoặc người thân có thể truy vấn, còn bác sỹ có thể truy cập để tham khảo trong quá trình chẩn đoán, điều trị. Người bệnh cũng có thể dùng thẻ để thanh toán viện phí, phí dịch vụ ngay tại phòng khám, tránh phải di chuyển nhiều hoặc kết nối với các dịch vụ tư vấn, chăm sóc sức khỏe từ xa của bệnh viện tại nhà... - ông Trần Việt Vĩnh nói chi tiết về các tính năng của thẻ OneLink.
- Hiện thẻ thông minh OneLink đang được triển khai ở hơn 30 bệnh viện trên cả nước, trong đó có Hà Nội, Phú Thọ, và Thái Bình.
Tuy nhiên, ông Vĩnh cũng cho biết, để tiếp cận và giới thiệu sản phẩm ra thị trường, đặc biệt tại các bệnh viện lớn, là cả một hành trình gian nan.
“Với y tế, chúng tôi mất nhiều thời gian tiếp cận thị trường hơn các lĩnh vực khác. Mặc dù nhận thức của cộng đồng về lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe gần đây đã thay đổi tương đối nhưng để chuyển đổi từ các dịch vụ thông thường sang dịch vụ số còn rất nhiều khó khăn. Chẳng hạn, lãnh đạo các bệnh viện vẫn hết sức e dè trước quyết định có nên ứng dụng giải pháp thẻ hay không” – ông Vĩnh cho hay.
Quy trình triển khai giải pháp thẻ bao gồm việc cài đặt thiết bị, phần mềm tại bệnh viện; tích hợp giải pháp với hệ thống thông tin mà bệnh viện đang sử dụng; nhân viên của bệnh viện cũng cần được đào tạo về quy trình ứng dụng thẻ, bởi vậy, “Quá trình thuyết phục một bệnh viện chấp nhận triển khai thường kéo dài khoảng 6 tháng hoặc thậm chí hơn một năm” – theo ông Vĩnh.
UBND huyện Yên Bình và thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) tổ chức Hội nghị tập huấn chuyển đổi số trong hoạt động du lịch trên địa bàn
Đọc tiếpYên Bái phối hợp Trung tâm Thông tin du lịch - Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam về chuyển đổi số
Đọc tiếpNhiều thông tin hữu ích được chia sẻ tại hội thảo "Ứng dụng các giải pháp công nghệ số trong lĩnh vực y tế" ngày 10/9/2021 tại Hội trường Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng, trong đó Vietsens là Tập đoàn CNTT dẫn đầu làn sóng chuyển đổi số trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Đọc tiếpSáng ngày 29/11/2019, những chiếc thẻ đầu tiên thuộc chương trình “Thẻ Việt – Một thẻ quốc gia” dành cho khách du lịch đã chính thức được phát hành.
Đọc tiếpTham dự TECHFEST 2017 với lĩnh vực y tế số, Công ty CP Công nghệ OneLink đem đến cho các bệnh nhân và những người cần sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh một tổ hợp các giải pháp được tích hợp trong chiếc thẻ khám bệnh thông minh là thẻ OneLink.
Đọc tiếpBệnh viện Bạch Mai là cơ sở y tế tiên phong bắt tay triển khai thành các phương thức thanh toán số mới ưu việt cùng Công ty CP Công nghệ OneLink Việt Nam
Đọc tiếp“Thẻ Việt - Một thẻ quốc gia” là một trong những sản phẩm cốt lõi của Chương trình Phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2014-2020 do Thủ tướng Chính phủ ban hành tại Quyết định số 689/QĐ-TTg ngày 11/5/2013, do Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các ngành, lĩnh vực: y tế, thương mại, du lịch, giao thông, giáo dục…
Đọc tiếpHiện ở Thái Bình, đa số bệnh nhân đã có thể sử dụng thẻ khám bệnh thông minh để đăng kí khám từ xa thông qua tổng đài nhằm tiết kiệm thời gian chờ đợi, xếp hàng.
Đọc tiếp"Thẻ Việt - Một thẻ quốc gia" là thẻ tích hợp nhiều tính năng thông minh ứng dụng trong các dịch vụ công cộng và dịch vụ xã hội. Cụ thể với ngành du lịch, người sử dụng có thể định danh bằng mã thẻ; tra cứu thông tin công ty lữ hành, thông tin hướng dẫn viên, xem lịch trình tour; góp ý, phản hồi, đánh giá chất lượng tour ngay trên ứng dụng Biin Tourism.
Đọc tiếpLiên hệ tư vấn
Hotline: 1900 6888
Email: support.theviet@vietsens.vn